วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อิสระทางการเงิน THE MY GOAL AT AGEL

ฉันเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆๆๆคนหนึ่ง จะถามฉันว่าฉันเก่งไหม แต่ในตัวฉันมีความสามารถพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง คือ ฉันเป็นคนที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆๆๆอยู่เสมอ และนำมาพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ดังนั้นหนังสือที่ฉันชอบอ่านและสะสมจึงเป็นแนวจิตวิทยาการพัฒนาตัวเองและปรัชญาแนวคิด หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่าหนังสือประเภท How to… ก่อนอื่นฉันต้องขอบคุณหนังสือพวกนี้ที่เป็นกำลังและเป็นเพื่อนที่ดีกับฉันมาตลอด 3 -4 ปี มาแล้วค่ะ ที่ฉันศึกษาเรียนรู้และนำกฎต่างๆๆๆมาใช้ในชีวิต ซึ่งฉันก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองในสิ่งที่DDDมากขึ้นทุกวันและดียิ่งขึ้นไปตลอดชีวิตฉัน

ตอนแรกฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าหนังสือพวกนี้มันสอนอะไร แต่พอได้มาอ่านแล้วมันรู้สึกว่าหนังสือพวกนี้นำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า+++กฎแห่งแรงดึงดูดมาผสมผสานกันและเป็นไปในแนวทางเดียวกันได้อย่างลงตัว หนังสือพวกนี้สอนอะไรฉันบ้างนะหรือมีมากหลายอย่าง เช่น
1.การตั้งเป้าหมายกับตัวเอง “อิสระทางการเงิน”
2.วิธีคิดบวก+++ Big Think
3.การสร้างอารมณ์ “มั่งคั่ง อิ่มเอม ผ่อนคลาย”
4.รวย รวย รวย
5.การลงมือทำไม่มีคำว่า “เดียว” “ต้องทำทันที”
6.ความรู้ “จิตนาการสำคัญกว่าความรู้”
7.โอกาส

เป้าหมายหรือ “อิสระทางการเงิน” เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องมีและจำเป็นอย่างยิ่ง ฉันเห็นด้วย 100% เพราะถ้าเราไม่มีเป้าหมาย The Goal มันเหมือนตัวเราจะเป็นคนที่ลองลอยไม่มีจุดหมายปลายทาง เป้าหมายนั้นเราจะต้องเริ่มจากเป้าหมายที่เราสามารถทำได้สำเร็จก่อน เพื่อที่เมื่อเราสำเร็จแล้วจะได้มีกำลังใจแล้วมันจะส่งผลไปยังเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น เป้าหมายนั้นเป็นสิ่งทีทุกคนตั้งไว้แล้วทำให้สำเร็จ เพราะมันเป็นเหมือน บันได ที่ขึ้นไปทีละขั้นสู้คำว่า “Successfully and rich” ให้คำคำนี้อยู่ในใจคุณตลอดเวลานะค่ะ

ถ้าฉันจะหยุดเรียนรู้ หยุดคิด ในสิ่งที่ฉันได้อ่านและเรียนรู้มานี้ได้ไหม ฉันจะบอกว่าฉันสามารถหยุดได้ แต่จะหยุดทำไมหละในเมื่อมาจนถึงครึ่งทางแล้ว เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆๆๆไม่ดีกว่าหรือ สูตรสำหรับความ Successfull ไม่มีสูตรที่ตายตัวทุกอย่างอยู่ทีตัวเราทั้งนั้น เพียงแต่ว่าคุณเริ่มหรือยังตอนนี้

เป็นไงค่ะเป้าหมายของฉันที่จะไปให้ถึงคำว่า “อิสระทางการเงิน” ฉันเชื่อและศรัทธาอย่างยิ่งว่ามีคนที่คิดแบบเดียวกันกับฉันหลายคน อย่างเช่นตัวคุณตอนนี้ไง งั้นคุณไม่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้หรอกค่ะ ฉันขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณจะ Successfully and rich ไปพร้อมๆๆๆด้วยกันกับฉัน มันไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญอะไรหรอกค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตเป็นสิ่งที่คุณดึงดูดมันเข้ามาเองค่ะ แต่คุณไม่รู้ตัวว่ากำลังใช่กฎแห่งแรงดึงดูดนั้นอยู่ ลองหาหนังสือสักเล่มมาอ่านดูนะค่ะ คุณจะรู้ว่าฉันไม่ได้โกหก แล้วกลับมาเล่าให้กันฟังบ้างนะค่ะ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณในการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่นี้ค่ะ


คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้ งานอิสระทำที่บ้าน ฟรี !!!


2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยนะครับ.....ถ้าหากคนเราไร้ซึ่งเป้าหมายมันก็คล้ายกับร่างที่ไร้จิตวิญญาณครับ และผมเชื่อว่าศักยภาพของมนุษย์มันไม่มีขีดจำกัดครับ...สู้ๆนะครับ....^^

    ตอบลบ
  2. Hello Pidchaya, thank you for commenting on my blog, I left the link active ... Askimet thought it was spam due to the lanuage? ... O well automation is not perfect but it can be good!

    ตอบลบ