วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2553

นิทาน "กรอบความคิดที่มีพลัง"

วันหนึ่งมีกบ ฝูงหนึ่งตกลงไปในรูของอ่างน้ำที่ลึกมาก

พวกมันพยายามกระโดดขึ้นจากรู แต่รู้นั้นลึกมากจึงออกมาไม่ได้

มีกบอีกฝูงหนึ่งเฝ้าดูอยู่ที่ปากรู และพูดคุยถึงชะตากรรมของฝูงกบโชคร้ายที่อยู่กันรู

แล้วเริ่มส่าย หัวเพื่อเป็นสัญญญานให้กบข้างล่างรู้ว่า

" ไม่มีทางที่พวกเจ้าจะขึ้นจากรูนี้ได้หรอก จงทำใจให้ผ่อนคลายและรอเวลาตายซะเถอะ "

กบที่อยู่ในรู จึงละความพยายามไม่กระโดดและดิ้นรนอีกต่อไป

ยกเว้นกบตัวน้อยๆ ตัวหนึ่งซึ่งยังคงพยายามกระโดดและดิ้นรนต่อไป

สุดท้ายกบที่หยุด ดิ้นรนก็ได้ตายลงไปจริงๆๆๆ

แต่กบตัวน้อยที่ยังคงพยายาม กระโดดออกจากรูก็สามารถที่จะมีชีวิตรอดได้

ที่จริงแล้วเจ้ากบตัวนั้นไม่ได้ หยุดกระโดดเพราะว่ามันหูหนวก

และคิดว่ากบที่อยู่ด้านบนได้พยายาม ให้กำลังใจให้มันพยายามต่อไป

ในการประสบความสำเร็จ เราต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยความฝันและเป้าหมาย

อาจมีคนจำนวนมากมายที่หัวเราะเยาะเย้ย และไม่ให้กำลังใจเรา

ผู้คนต่างก็ชอบออกความเห็นต่อคุณอยู่เสมอๆ

ด้วยความหวังดีบางคร้งคนใกล้ชิดกลับเป็นผู้ทำลายกำลังใจเรา

ในการประสบความสำเร็จ เราจำเป็นต้อง " หูหนวก "

ต่อคำพูดของคนที่มองโลกในแง่ร้ายเหล่านั้น

ให้ก้าวไปข้างห้ามุ่งสู่สิ่งที่เรากระทำและจุดหมายปลายทางที่เรา ตั้งเป้าหมายไว้

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้ งานอิสระทำที่บ้าน ฟรี !!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น